zwani.com myspace graphic comments

Profile

รูปภาพของฉัน
Miss Sirinya Jaithong Student ID.5411201691 No.6 early childhood education.

วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนครั้งที่ 6

วันที่  9  ธันวาคม 2555
อาจารย์ถามว่ากล่องที่เอามานักศึกษาสามารถนำมาใช้กับคณิตศาสตร์ยังไง
1.การนับ  คือ ให้เด็กได้นับจำนวนกล่อง
2.ตังเลข  ให้เด็กดูตัวเลข
3.การจับคู่  คือ ให้เด็กจับคู่กล่องที่มีลักษณะคล้ายกัน
4.การจัดประเภท  ต้องกำหนดเกณฑ์ให้เด็กว่าเด็กต้องแยกกล่องลักษณะแบบไหน
5.การเปรียบเทียบ ต้องวัดให้เด็กดูก่อนแล้วให้เด็กเปรียบเทียบขนาดของกล่อง
6.การเรียงลำดับ  เมื่อวัดความยาวของกล่องแล้วก็ให้เด็กเีรยงลำดับความยาว
7.รูปร่างรูปทรง  ให้เด็กดูว่ามีลักษณะแบบไหน
8.การวัด  ควรวัดแบบใช้นิ้ว  
9.เซต ให้เด็กแยกลักษณะของกล่องตามลักษณะที่คล้ายกัน
10.เศษส่วน  ให้เด็กนับจำนวนกล่องทั้งหมดก่อน
11.การทำตามแบบ  คือ จักกล่องตามครู
12.อนุรักษ์  

 จากนั้นอาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 11 คน  แล้วเอากล่องมาประดิษเป็นรูปอะไรก็ได้โดยมีเกณฑ์ดังนี้

1.กลุ่มที่ 1  สามารถคุยกันในกลุ่มได้  ซึ่ง จะเกิดการวางแผนและมีการแก้ปัญหาในตอนนั้นเลย

2.กลุ่มที่ 2 สามรถคุยกันได้แต่ต้องนำกล่องมาวางที่ละกล่อง  มีการแก้ปัญหาทีละขั้น

3.กลุ่มที่ 3 ห้ามพูดคุยกัน  เกิดการแก้ปัญหามาที่สุด 



(  ผลงานของเราค่ะ หุ่นยนย์ )


( ผลงานเราสวยไหมค่ะ )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น