15 กุมภาพันธ์ 2556
อาจารย์ให้ดู Mind mapping ที่เด็กอนุบาลโรงเรียนเกษมพิทยาได้ทำร่วมกับครูประจำชั้น
จากนั้นอาจารย์ก็ให้เพื่อนนำเสนอแผนการสอน ซึ่งมี 2 กลุ่ม คือ หน่วย ข้าว และหน่วย สับปะรด
( กำลังสอนลักษณะของข้าว)
(กำลังสอนเรื่องส่วนประกอบของข้าว )
จากการนำเสนอวิธีการสอนเรื่องข้าว อาจารย์ให้ปรับในเรื่องของการใช้สื่อที่เป็นของจริงเพราะเด็กจะสามารถเข้าใจง่ายกว่าทำให้เด็กไม่รู้ว่าเบื่อในการเรียนการสอน เด็กจะรู้สึกสนุกมากว่า
( กำลังสอนเรื่องประโยชน์ของสับปะรด )
( กำลังสอนลักษณะของสับปะรด )
จากการนำเสนอวิธีการสอนของหน่วย สับปะรด อาจารย์บอกว่าอาจแตกต่างจากกุล่มบ้างแต่ยังไงอาจารย์ก็อยากให้สอนไปในแนวทางเดียวกันแต่ถือว่าเป็นการสอนที่สามารถดัดแปลงได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น