zwani.com myspace graphic comments

Profile

รูปภาพของฉัน
Miss Sirinya Jaithong Student ID.5411201691 No.6 early childhood education.

วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

สรุปงานวิจัย

เรื่อง   ผลของการจัดกิจกรรมประกอบอาหารที่มีต่อทักษะพื้นฐานทักษะทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย

จุดมุ่งหมาย
1.ศึกษาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังทำกิจกรรมประกอบอาหาร
2.ศึกษาทักษะทางตณิตศาสตร์  ด้านการจำแนก  การเปรียบเทียบ  การจัดหมวดหมู่  การเีรียงลำดับ  การรู้จำนวน

ของเขตของการวิจัย
นักเรียนชาย - หญิง อายุ 4-5 ปี  ชั้นอนุบาล 2  ปีการศึกษา 2551  จำนวน 15 คน  โรงเรียนอนุบาลสุดารักษ์  เขตบางเขน  สำนักงานบริหารการศึกษษเอกชน

สมมติฐานในการวิจัย
เด็กปฐมวัยมีการพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์สูงขึ้นเมื่อได้รับการจัดกิจกรรมประกอบอาหาร

วิธีการดำเนินงานวิจัย
1.การกำหนดกลุ่มประชากร
  - ใช้วิธีการทำแบบทดสอบทักษะทางคณิตศาสตร์โดยใช้แบบประเมินเชิงปฏิบัติทักษะทางคณิตศาสตร์
  - เลือกห้องที่มีคะแนนเฉลี่ยน้อยที่สุด

2.การสร้างเครื่องมือในการวิจัย
  - แผนการจัดประสบการณ์การประกอบอาหาร จำนวน 24 แผน
  - แบบประเมินเชิงปฏิบัติทักษะพื้นฐานทางคณิตศา่สตร์ของเด็กปฐมวัย

3.การเก็บรวบรวมข้อมูล
  - ในการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาแบบค้นค้วากึ่งทดลอง
  - วะิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลได้ดำเนินการทดลองเป็นเวลา 8 สัปดาห์  สัปดาห์ละ 3 วัน วันละ 60 นา่ที  รวมทั้งสื้น  24  ครั้ง

สรุปผลการวิจัย
จากการทำการทำการทดลองครั้งนี้เด็กที่ได้รับการจัดกิจกรรมประกอบอาหารมีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ดังนี้
  - ระดับทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์พื้นฐานก่อนได้รับการจัดกิจกรรมอยู่ในระดับพอใช้
  - ผลการเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาตร์หลังได้รับการจัดกิจกรรมการประกอบอาหารพบว่ามีระดับที่สูงขึ้นกว่าการทดลอง

ผลของการจัดกิจกรรกประกอบอาหารที่มีต่อทักษะพื้นฐานณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น